Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương – Gặp gỡ các thiên hậu của Trung Quốc trong bộ phim

Mục Lục

Vote

Bộ phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương bộ phim nổi đình đám tại Trung Quốc phần 1 và phần 2 trước đó. Phần 3 bộ phim này được công chiếu vào ngày 17/08/2018 tại Việt nam và một số nước Châu Á và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Bộ phim với tổng lượng vé được bán ra gấp 1,5 lần so với phần 2 trước đó. Đây quả thành công rực rỡ cho đạo diễn, diễn viên và ê-kip làm phim. Hãy cùng xem review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương có những gì lại thu hút khán giả đến vậy nhé!

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương

  • Loại phim:Hành động
  • Thời lượng: 127 phút
  • Diễn viên: Ethan Juan, Mark Chao,
  • Đạo diễn:Tsui Hark
  • Xuất xứ:Trung Quốc
Trailer review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương

Bộ phim xoay quanh câu chuyện phá án li kì của Địch Nhân Kiệt Và Tứ Đại Thiên Vương. Họ gặp những vụ án, sự kiện siêu nhiên, siêu thực tế, những cảnh tượng dường như không phải do con người làm ra. Địch Nhân Kiệt đều hóa giải được và được mệnh danh: người có khả năng phá án thần thánh mà cả Đại Đường không ai có thể sánh kịp. Song song với việc phá vụ án những tìm hiểu khám phá hiện tượng phi tực tế do con người làm ra, Địch Nhân kiệt còn bị quấn theo âm mưu đen tối, nhằm tranh giành ngôi vua của những thế lực thù trong giặc ngoài.

.

Tất cả bắt đầu từ khi Địch Nhân Kiệt được ban thanh kiếm Khánh Long Giản sau khi lập công cứu giá Hoàng thượng và các đại thần trong triều. Điều này đã khiến Hoàng hậu Võ Tắc Thiên vô cùng tức giận và những kẻ có kế hoạch mưu phản ngày đêm rình mò để có thể giành được Khánh Long Giản. Cuối cùng , vì bạn bè người kề vai, người huynh đệ kệ vai sát cánh cùng mình, Địch Nhân kiệt từ bỏ thanh Khánh Long để bẳng hữu của mình là Úy Trí Chân Kim không phải khó xử bởi sức ép của Võ Tắc Thiên.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương; ảnh chế.

Địch Nhân Kiệt là vị quan thanh liêm trong tất cả các triều đại, cho dù phải phụng sự một Hoàng đế chỉ yêu mỹ nữ không màng công việc hay một Hoàng hậu nhưng luôn nhăm nhe ngai vàng, Địch Nhân Kiệt vẫn là vị quan thanh liêm và tài giỏi mà người đời ngưỡng mộ, luôn phá được án và lấy lại công bằng cho người lương thiện, bao thanh thiên thứ 2 của lịch sử Trung Quốc. Khi các thế lực âm mưu làm phản xuất hiện với mục đích giết hại vua nhằm xóa sổ Đại đường thì Địch Nhân Kiệt lại không tiếc công sức và tính mạng để bảo vệ vua.
Xem thêm review một số bộ phim hay trong tháng 8:

Đánh giá về nội dung phim

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: poster bộ phim
Nội dung bộ phim viết về vị quan thanh liêm, tài giỏi luôn phá giải được các vụ án và hiện tượng một cách thần kì. Vị quan bảo vệ người dân, một vị quan vì bạn  bè , vì chính nghĩa có thể hi sinh chính bản thân mình. Với nội dung về con người hoàn hảo như vậy luôn lôi kém người xem.

Với phần 3 này tuyến nội dung có chút thay đổi, không còn nhiều vụ án siêu nhiên nữa mà kèm theo đó là âm mưu tranh đoạn quyền thế. Đồng thời người viết khai thác nhiều tuyến nhân vật hơn, giảm độ trinh thám và tăng tính võ thuật lên, điều này thu hút người xem, vì màn võ thuật luôn màn rất đẹp mắt. Vì vậy, cảm giác mà bộ phim mang lại rất nhẹ nhàng, dẫn dắt khán giả từng bước từng bước khám phá ra những bí ẩn phía sau tấm màn.

Một vấn đề nữa về nội dung đó là trí tượng tượng của con người vượt qua biên giới trái đất. Cách lí giải nó không thể nào ngờ đến, khiến người xem bất ngờ, chắc chắn chỉ có bộ óc tài hoa nghĩ ra. Trí tượng tưởng của Từ Khắc quá cao siêu, xem những hiện tượng kì lạ về tâm linh, di hồn đại pháp, siêu năng lực,,, mà cứ như xem Cửu Âm Chân Kinh xào chung vào.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: Địch Nhân Kiệt đứng trước 4 4 pho tượng

Câu chuyện trong phim li kì và thu hút, nhưng về kỹ năng trinh thám phá án quá ít so hai phần trước. Đấu trí ít hơn, phá án phải nhờ sự may rủi của năng lực siêu nhiên, điều vi diệu xảy ra để phá án.Tình tiết Lâm canh Tân và Mã Tư Thuần yêu nhau, biên kịch khai thác hơi nhiều, điều này dưa thừa. Nên tập chung vào cảnh phá án thêm tình tiết đáu trí hơn.

Ở các phần trước Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương thiên về phá án, lần này seri 3 thêm nhiều yếu tố khác võ thuật, hài hước một số cảnh phim, khiến bộ phim không còn gò bó và mang hình ảnh của các phần trước. Phần 3 này Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương đã lột xác. Nếu nhìn điều này ở một khía cạnh khác thì việc gây cười cho khán giả có thể cũng đã nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất, bởi lẽ trong một bộ phim có cực kì nhiều kỹ xảo đến như vậy, khán giả sẽ rất dễ cảm thấy ngộp thở và mau chán thì việc khiến họ cười nhiều hơn, thoải mái hơn sẽ giữ chân họ ở lại với bộ phim đến cuối cùng.

Một số chi tiết trong nội dung bộ phim được cho tưởng tượng lên nhiều và khác với lịch sử. Đạo diễn Từ Khắc đã đưa trí tưởng tượng của mình bay hơi xa. Những biến cố lịch sử cũng có thể thêm nếm, nhưng không được sai lệch điểm mấu chốt quan trọng. Đây là điểm yếu duy nhất của nội dung lần này.

Tạo hình, kỹ xảo và âm thanh

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương

Tạo hình nhân vật không đẹp xuất sắc nhưng lại vô cùng lạ mắt, thú vị đến nỗi có chút khó hiểu. Song vẫn có thể chấp nhận được vì đây chính là thể loại phim kỳ ảo mà, nếu đã không thực thì cứ để trí tưởng tượng bay xa, vậy nên người viết hoàn toàn ủng hộ tạo hình của nhân vật. Đồng thời tạo hình này rất được khán giả ủng hộ. Đặc biệt, bộ râu của Địch Nhân Kiệt, khán giả biết là giả nhưng khi nam diễn viên diễn vẫn đung đưa theo ơ mặt trông rất khôi hài và đẹp mắt.

Kỹ xảo 3D Từ Khắc thể hiện cực kì tốt, anh chứng minh thực lực của mình từ nhiều bộ phim trước đó. Đặc biệt phần phim lần này rất thích hợp làm 3D. Những phân cảnh Kim Long Sống lại, Quản Mục Thiên Vương, pháp thuật kì bí, siêu năng lực,,, đều được xử lý cực kì tốt.  Đối với phần kỹ xảo này chấm điểm 95/100, không thể 100 điểm, vì đoạn cuối phim ” nổ banh mắt’ hơi ghê dợn nên thuộc tiếp kinh dị, sẽ phù hợp hơn.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương; cảnh tắm đầy kích thích

Về phần âm thanh nghe rất hoành tráng, đặc biệt phần âm thanh của những khúc giao đấu giữa các nhân vật tạo được khí thế mạnh mẽ, chiến đấu. Đánh giá về âm thanh chỉ có thể dùng 2 từ: quá tuyệt vời. Từ Khắc quả là đạo diễn thiên tài, kết hợp âm thanh và kỹ xảo nhuần nhuyễn, cho dù bộ phim không có nhiều nội dung sẽ được ông khắc họa thêm tinh tế hơn rất nhiều.

Diễn Viên và đạo diễn

Bộ phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương đã sở hữu diễn viên tài ba , những nhân vật bước từ trong tranh ra vậy. Vê đạo diễn không cần bàn cãi thêm, cái tên Từ Khắc đảm bảo là phim đáng xem. Nổi tiếng một tay lão luyện trong làng phim kiếm hiệp cổ xưa Trung Quốc, bộ phim nào qua tay Từ Khắc đều hót hòn họt. Đến vơi seri thứ 3, Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương, Từ Khắc không làm mọi người thất vọng. Xem xong bộ phim, những nỗi niềm chờ mong của 2 phần phim trước đó đều được thỏa mãn. Hình tượng nhân vật, tình tiết, cốt truyện làm người xem đến ngẩn ngơ, không hổ là bàn tay vàng lão luyện Từ Khắc.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: cảnh dâng kiếm

Sở hữu dàn diễn viên thực lực là một lợi thế rất lớn của Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương, đại đa số diễn viên đều thể hiện rất tốt khả năng diễn xuất của mình, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, ai cũng đều thể hiện tốt tính cách nhân vật cùng thế giới nội tâm của họ.

Trong đó, người viết có ấn tượng khá mạnh mẽ với nhân vật Sa Đà do Lâm Canh Tân thể hiện, một phần do diễn xuất của Lâm Canh Tân thể hiện khá trọn vẹn tính cách nhân vật thậm chí còn có thể thông qua trang phục, biểu cảm để đoán được bản chất lạc quan, yêu đời của Sa Đà. Trong khi tất cả mọi người ở Đại Lý Tự đều nghiêm túc diện đồ đen thể hiện sự oai nghiêm của mình thì anh chàng này lại rất tự tin, khoe cá tính khi diện hẳn một bộ trang phục lúc thì đỏ khi thì vàng, nổi bật hơn hẳn so với những người còn lại, còn nổi hơn cả nhân vật Địch Nhân Kiệt của Triệu Hựu Đình. Thử hỏi trên đời này có ai mặc trang phục nổi bật như vậy để đi đánh giặc chứ? Chắc chỉ có một mình Sa Đà.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: bị thương còn hung rữ thế này.

Diễn xuất của Triệu Hựu Đình trong bộ phim lần này vẫn tiếp tục duy trì ở một trạng thái ổn định, không có qua nhiều đột phá ở vai diễn này nhưng anh vẫn tạo ra được một Địch Nhân Kiệt đa tài mang khí chất của một vị anh hùng đầu đội trời chân đạp đất.

Cách diễn mắt của Phùng Triệu Phong cũng là điểm nhấn của bộ phim. Anh vào vai Uất Trì Kim Cương, một vai diễn phô trương. Anh diễn đoạn trừng mắt rất cẩu huyết, khiến người  xem vừa buồn cười vừa sợ. Phải nói rằng không tìm đâu ra Uất Trì Kim Cương thứ 2 nữa, quá đỉnh.

Mã Tư Thuần là diễn viên thực lực, nhưng khi vào vai diễn đất diễn hơi ít, vai này quá mờ nhạt so với Lâm Canh Tân. Có điều Mã Tư Thuần có sức trẻ còn cống hiến dài, danh xưng Ảnh Hậu Kim Mã không phải vật trang trí. Có lẽ do tình tiết và biên kịch nhân vật mà thôi. Trong tương lai, chúng ta chắc chắn sẽ gặp lại Mã Tư Thuần với vai diễn xuất chúng hơn nữa.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: Cảnh siêu đại trai của Phùng Thiệu Phong

Tiếp đến không thể không kể đến diễn viên thực lực Lưu Gia Linh, trong hệ liệt cô là người có nhiều đất diễn nhất. Diễn xuất của cô đạt cấp Ảnh Hậu. Từ phân cảnh nói chuyện vui đùa khơi mào mọi chuyện, hay đoạn nổi loạn khí thế cô thể hiện ngút trời, rất phù hợp với nhân vật. Xem Lưu Gia Linh diễn như xem nhân vật bước ra từ trong tranh.

Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: Người đẹp Lưu Gia Linh
Cuối cùng là nhân vật Nguyễn Kinh Thiên, dù đất diễn của tiểu Thiên không nhiều nhưng vai diễn hoàn thành trọn vẹn. Vừa thanh tâm thoát tục, vừa khí độ hơn người, có thể xử lý cách diễn tinh tế thế này, tiểu Thiên bỏ ra không ít công sức vào đó.
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương
Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: đại sư đẹp trai nhất 

Tổng kết lại: hàm râu của Triệu Hữ Đình, đôi mắt của Phùng Thiệu Phong, cách diễn ngây ngô của Lâm Canh Tân,,,,,đều xuất thần. Phong độ diễn xuất của các nhân vật hơn cách diễn 2 phần trước, nhuần nhuyễn và thấm sâu vào nhân vật hơn.
Tổng kết lại cho Review phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương: hoàn hảo 99%, còn 1% những hạn sạt rất nhỏ. Bộ phim nào có hạt sạn không thể tránh khỏi, nhưng với Từ Khắc như thế này là quá tuyệt với. Bộ phim Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương sẽ không làm bạn thất vọng khi xem. Nếu ngày 17/08 vừa rồi bạn chưa kịp xem thì hãy săn vé những xuất chiếu lại xe ở các rạp còn không nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận