Chú cuội đã mang cây rìu khi lên cung trăng – Giải đáp câu đố vui

Mục Lục

2.5/5 - (4 bình chọn)

 Sự tích về chú cuội


Chú cuội là một anh tràng tiều phu đốn củi, bản tính lương thiện,sống tốt bụng với mọi người. Trong một lần vào rừng thì anh thấy một đàn hổ con sống trong hang , hổ mẹ thì đi vắng, nhận thấy đây là hiểm họa cho dân làng nên Cuội đã dùng rìu giết chết chúng. Nhưng lúc đó thì hổ mẹ đã về, sợ hãi trước tình huống đó cuội nhanh chân trèo lên ngọn cây để ẩn nấp. Trên cây cuội thấy hổ mẹ tiến đến một đám cái cây lạ dùng miệng ngắt một vài chiếc là để mớm cho hổ con, kì lạ thay đám hổ con đã sống lại. Cuội thấy vậy đợi hổ mẹ rời khỏi nơi đó và đào cây quý để mang về nhà, dọc đường cuội gặp một ông lão bị chết dọc đường, để thử tác dụng của cây thần, cuội mớm một chiếc lá cho ông lão và kết quả là ông đã sống lại. 
Xem thêm:

Cuội cứu sống ông lão trên đường về nhà

cuội cứu ông lão trên đường về nhà
Ông lão cho cuội biết đó là cây Đa Thần và dặn cuội hãy trăm sóc nó cẩn thận và phải tưới nước sạch hàng ngày, nó sẽ giúp  cuội cứu sống được nhiều người khác. Nhờ  cây đa cuội cứu sống một chú chó và bầu bạn cũng nó hàng ngày. Cuội còn cứu được một cô gái làng bên( thuộc một gia đình giàu có). Để trả ơn cô gái đã đồng ý làm vợ cuội. 

.

Cuộc sống gia đình cuội và chú chó hạnh phúc không được lâu thì một lần cuội đi vắng gia đình cuội bị kẻ xấu đột nhập, hiểu rõ được cuội có phương thức cải tử hoàn sinh  nên đám cướp đã giết vợ cuội và cắt ruột vứt đi, về nhà đau sót trước tình huống đó mặc dù cuội đã dùng rất nhiều lá thần nhưng vẫn vô ích vì kẻ xấu đã rút ruột người vợ, chú chó thấy thương cảm nên đã hiến dâng ruột của mình cho vợ cuội, kết quả vợ cuội sống lại, cuội cũng đã lấy đất làm bộ ruột khác cho chú chó. 
cuội cứu sống vợ mình bằng ruột của chú chó
Tuy sống lại nhưng kể từ đây vợ cuội có tính cách ẩm ương nhớ nhớ quên quên, cuội dặn cái gì cũng không thể nhớ được. Khi cuội đi vắng cô vợ nghe nhầm  phải tưới nước sạch cho cây đa thì cô lại tưới nước bẩn . Cây đã khi bị vậy liền bật gốc bay lên trời . Đúng lúc cuội về nhà thấy thế liền chạy thật nhanh với cây rìu bổ vào gốc cây cố giữ chiếc cây lại nhưng không được, cây và cả người đã cùng bay lên cung trăng. Từ đó đến nay có sự tích chú cuội trên cung trăng cùng cùng cây đa quen thuộc.

Vậy câu hỏi : Khi bị kéo lên cung trăng chú cuội mang theo vật gì ? . 

Đáp án là : Cây Rìu 
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận