Review Sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? – Hãy Trân Trọng

sách tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
5/5 - (1 bình chọn)

Tựa đề cuốn sách này rất hay ” Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” . Theo bạn thì tuổi trẻ của chúng ta đáng giá bao nhiêu?

Để trả lời câu hỏi này chúng ta nên đặt thêm một câu hỏi khác đó là ” Bao nhiêu thì là tuổi trẻ” . Với Rosie Nguyễn ( Tác giả của cuốn sách ) sẽ cho bạn thấy tuổi trẻ theo con mắt của Rose Nguyễn, còn đối với mỗi người thì tuổi trẻ có thể là :

tuổi trẻ của bạn diễn ra như thế nào
 tuổi trẻ và những chuyến đi

Xem Nơi Bán

  • Dành cả thanh xuân để theo đuổi một ước mơ
  • Dành trọn cuộc đời để yêu một ai đó
  • Tuổi trẻ có thể là những cơn mưa rào, những kỉ niệm
  • Tuổi trẻ có thể là nỗ lực hết mình cho gia đình, sự nghiệp

Rose Nguyễn cũng kể những câu truyện và trải nghiệm của tác giả từ lúc ở trên giảng đường còn là sinh viên đến khi đã đi làm và quay lại với thú vui đọc sách.

Cuốn sách như là lời tâm sự và chia sẻ, Rose Nguyễn ví như một người chị bằng giọng văn nhẹ nhàng và đưa cảm xúc của mình vào muốn hướng dẫn và dành lời khuyên cho nhiều bạn trẻ hiện nay có những suy nghĩ và tư duy đã từng như cô ấy.

Và tất nhiên cuốn sách này thuộc loại sách Self-help nên cũng không có quá nhiều kĩ năng như các sách kĩ năng bạn mong muốn. Nhưng vẫn sẽ có động lực và cho bạn những niềm tin và và sự trải nghiệm Rose Nguyễn đấy nhé.

Vậy bạn đã có thể biết được tuổi trẻ mà Rose Nguyễn nói đến đáng giá bao nhiêu , đáng giá bao nhiêu thực chất là vô giá đối với Rose Nguyễn. Trích một đoạn trong cuốn sách :

Tuổi trẻ hãy là chính mình
Tuổi trẻ hãy là chính mình

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.

Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng.

Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ.

Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn.

Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống.

Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm.”

Rose Nguyễn ví von mình từng như con lươn trên giảng đường đại học

Cũng như nhiều bạn trẻ đã chọn. Học hành vẫn là con đường Rose Nguyễn đã đi qua. Từng là một sinh viên và cô ấy ví von về việc học tập của mình như một con lươn. Con lươn thi có thể tiến, lùi tuy cơ ứng biến và vượt qua mọi thử thách .

Xem thêm :

Sách ” Sống Như Loài Mèo” – Bạn đã hiểu về chú mèo nhà bạn

Review sách “Ông Trăm Tuổi Trèo Qua Cửa Sổ Và Biến Mất”

Rằng quá giỏi hoặc làm tốt một điều gì đó chưa chắc bạn đã là tốt nhất mà phải phù hợp và thích nghi.  Một con thỏ hoặc chú sóc tuy chạy rất nhanh nhưng đáng tiếc chúng lại  phải tham gia một cuộc thi bơi, và bị trượt mất 5 điểm chỉ vì đó không phải khả năng của chúng.

truyện ngụ ngôn về chú thỏ
chú thỏ và những bài học trên giảng đường

Con vịt tuy bơi rất giỏi nhưng tiếc thay chúng sẽ không được tham gia vào cuộc thi trên một cái ao mà chúng sẽ được thử thách bằng một cuộc chạy bộ trên cạn, bởi vậy chỉ còn cách cố gắng hết mình thôi. Còn nhiều câu truyện về ngụ ngôn và câu nói vui cũng như quan điểm của Rose Nguyễn thời còn đi học. Đó cũng là một phần của tuổi trẻ – tuổi trẻ thứ nhất.

Tuổi trẻ thứ hai và đang diễn ra đó là khi bạn đã bước qua cánh cổng của đại học và bắt đầu đi làm. Lúc này cũng là thời điểm bạn áp dụng các kiến thức lý thuyết trên trường lớp để vào thực tiễn . Nhưng rồi bạn chợt nhận ra đến bụp.. rớt thảm hại bởi ngoài thực tế khác rất nhiều với trường lớp.

Rose Nguyễn chia sẻ về những trải nghiệm khi là nhân viên , người đã đi làm

nhân viên công sở

Các bạn trẻ sẽ được Rose Nguyễn nói về những thực tế khi đã đi làm. Có thể nó không như những gì bạn kì vọng, bạn cũng có thể thấy rằng Rose Nguyễn nói đúng hoặc sai? Nhưng đó hoàn toàn là cảm nhận của chính bạn .

Sẽ ít nhất một vài lần bạn muốn đổi việc, kinh nghiệm chuyển mình và cách làm sao để biến công việc thành đam mê. Dưới cái nhìn của Rose Nguyễn bạn sẽ thấy khá thú vị. Và tác giả cũng nhắc nhiều về việc đọc sách, rằng bạn hãy đọc nhiều sách hơn nữa. Hãy từ bỏ bớt những thú vui như game, trò chơi điện tử. Vì nó chẳng ích gì đâu sau bạn sẽ thấy khá hối tiếc đấy nhé.

Xem thêm : Sách kĩ năng sống 

Đa phần những người thành đạt đều có thói quen đọc sách và cô ấy “Rose Nguyễn”  đã tìm lại thói quen và sự yêu thích đọc sách sau cái tuổi 20 ấy . Còn bạn với cuốn sách này hãy đọc thử và cảm nhận ra sao nhé.

Xem Nơi Bán

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận