Sách Harry Potter và Hoàng Tử Lai ( Tập 6) – Thân Phận Thật Của Snape

Sách Harry Potter và Hoàng Tử Lai ( Tập 6)

Mục Lục

5/5 - (1 bình chọn)

.

Từ nhỏ mình luôn thích truyện về Harry Potter bởi nó đem đến một thế giới phép thuật đầy bí ẩn. Trẻ con với những suy nghĩ mơ mộng sẽ thích một cái gì đó huyễn tưởng.

Xem thêm : Sách Harry Potter ( Trọn Bộ) – Gồm 7 Phần

Bởi vậy mình chẳng bỏ bất kì một tập truyện nào về Harry Potter . Harrry Potter là một trong những cuốn sách hay nên đọc, tập thứ 6 này của J.K. Rowling  với chủ đề  Harry Potter và Hoàng Tử Lai sẽ rất hấp dẫn đó nhé.

Hoàng Tử Lai Là Ai? Những hé lộ bí mật từ cuốn sách về Hoàng Tử Lai

 Những hé lộ bí mật từ cuốn sách về Hoàng Tử Lai

Xem Nơi Bán 

Để giải đáp cho câu hỏi ” Hoàng Tử Lai là ai ?” thì chúng ta phải đi xuyên suốt tập 6 này. Bắt đầu từ kỉ nghỉ hè, Harry Potter ở nhà Dursley mặc dù đã được báo trước nhưng cậu vẫn bất ngờ bởi sự xuất hiện từ thầy Dumbledore tới đón mình, hai thầy trò cùng đến nhà Horace Slughorn ( Ông là một giáo viên đã về hưu ). Cũng vì tình hình tại trường phép thuật Hogwarts đang thiếu giáo viên nên thầy Dumbledore quyết định đến mời Horace Slughorn về giảng dạy. Ngoài ra còn một lí do to lớn nữa đó chính Horace Slughorn sở hữu bí mật về cách tiêu diệt chúa tể hắc ám Voldemort.
thầy Horace Slughorn
Thầy Horace Slughorn
Vừa xuất hiện tại nhà Horace Slughorn thì Harry Potter cùng thầy Albus đã bất ngờ trước màn phô diễn phép thuật như di chuyển đồ đạc về chỗ cũ của thầy Horace Slughorn.. Còn rất nhiều các phép thuật đặc biệt khác mà Horace Slughorn sở hữu. Sau một hồi thuyết phục thì họ cũng mời được ông về làm giáo viên tại trường Hogwarts.
Tiếp đến thầy Dumbledore cho phép Harry Potter ở lại nhà Weasley tới hết kì nghỉ hè.  Harry và mọi người nghỉ ngơi trước khi bước vào kì học tiếp theo. Đến kì học mới Harry cùng 3 người bạn thân là Hermione, Ron và Ginny ghé qua tiệm bán đồ và dụng cụ phù thủy. Họ cần chuẩn bị một vài dụng cụ trước khi bắt đầu nhập học. Harry cùng mọi người phát hiện ra Draco có hành động lén nút nên đã bám theo để điều tra nhưng kết quả thì không được như ý vì hắn đã trốn thoát.
Năm học mới tại Trường Hogwarts bắt đầu. Lẽ ra Harry không được học môn độc dược bởi lí do thầy Snape yêu cầu Harry phải đạt điểm xuất sắc môn này thì mới học tiếp nhưng kết quả là cậu chỉ đạt điểm giỏi. Tuy nhiên thì thầy Slughorn lại thay thế thầy Snape trong môn học này nên Harry được tiếp tục học. Trong môn học này vì Harry không có sách giáo khoa ( cậu nghĩ rằng mình sẽ bị bị đuổi) nên đã không chuẩn bị nó, tuy vậy nhà trường đã cho Harry mượn sách của thư viện. Cuốn sách mà cậu được mượn có ghi chú là của ” Hoàng Tử Lai“.
Nhờ có cuốn sách này đã giúp Harry chiến thắng trong môn pha chế độc dược và  được nhận phần thưởng là lọ Phúc Lạc Dược có thể đem lại may mắn và thành công trong công việc cậu đang làm.
Harry Potter nhận lọ Phúc Lạc Dược
Harry Potter nhận lọ Phúc Lạc Dược
Harry được thầy Dumbledore cho vào khóa học đặc biệt để rèn cho cậu khả năng đánh bại chúa tể hắc ám Voldemort. Nhiệm vụ của cậu được giao là phải lấy kí ức chính xác từ thầy Slughorn. Harry Potter đã rất thông minh khi cậu nghĩ ngay đến sử dụng lọ Phúc Lạc Dược để có may mắn và nhờ vậy nên đã thành công tốt đẹp.
Khi có được kí ức của thầy Slughorn thì họ đã biết được điểm mạnh và điểm yếu của Voldemort. Hai thầy trò đoán rằng Voldemort có tới 7 mạng sống được cất giữ trong 7 trường sinh linh giá.
7 trường sinh linh giá
7 trường sinh linh giá ( trong đó 1 cái chính là Harry Potter)
Có 2 mạng sống đã bị tiêu diệt đó là Nhật ký Tom Riddle và chiếc nhẫn của dòng họ Gaunt, trong tập này họ tiêu diệt được một mạng sống của Voldemort nằm trong một hang động. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ họ trở về Tháp Thiên Viên vì phát hiện ra dấu hiệu hắc ám. Tại đây cũng là lúc Harry biết được sự thật về Hoàng Tử Lai

Cuối truyện tiết lộ người đứng sau cuốn sách Hoàng Tử Lai

Snape là Hoàng Tử Lai
Snape là Hoàng Tử Lai
 
Cuối  truyện đã bật mí danh tính thật của chủ nhân cuốn sách mà harry sở hữu chính là thầy Snape (vì mẹ Snape mang họ Prince (hoàng tử), và cha ông là một muggle nên Snape là prince lai – đây là một cách chơi chữ của tác giả.
Hết tập 6 cũng là cái kết buồn khi chứng kiến sự ra đi của thầy giáo vĩ đại – Thầy Dumbledore. Sau câu truyện này thì Harry đã quyết tâm tìm các trường sinh linh giá còn lại để tiêu diệt chúa tể hắc ám Voldemort.
Các bạn có thể tham khảo và mua sách với giá tốt nhất tại đây nhé
 
Tag : Dungplus

 

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận