Đáp Án Câu Hỏi : Trên hang đá, dưới hang đá, Giữa có con cá thờn bơn

Mục Lục

5/5 - (2 bình chọn)

Trên hang đá, dưới hang đá, Giữa có con cá thờn bơn  Cái Miệng


câu hỏi đố vui về cái miệng
cái miệng

Hôm nay dungplus  cùng các bạn giải đáp một câu đố dân gian được nhiều bạn quan tâm. Câu đố này có đáp án là cái miệng, câu hỏi chính là tựa đề  bài viết . Vậy chúng ta cùng lí giải thêm về đáp án này nhé.

Xem thêm câu đố:

Lí giải cho đáp án về cái miệng


Bạn có thể thấy cái môi khá giày và có vân tựa như vân đá nên trong câu hỏi này hang đá được ví như cái môi là dễ hiểu. Ở giữa có con cá thờn bơn là ám chỉ cái lưỡi. Lưỡi của chúng ta mềm dẻo mà linh hoạt như cá thờn bơn vậy đó.


.

Ảnh phía trên mình đã lấy một cô gái đang cười để làm ví dụ minh họa cho điều này .
Môi của chúng ta được tạo hóa ban cho rất đẹp và quyến rũ đặc biệt là những cô gái trẻ. Người xưa có câu nói cái răng cái tóc là góc con người để xét tương quan về diện mạo của mỗi người , nhưng cũng có câu nói khác là ” học ăn học nói học gói học mở”. Trong rất gian có vô số các câu đố, câu hỏi về cái miệng, đơn giản vì các miệng cũng nói lên rất nhiều điều và hé lộ những bí mật mà chúng ta con chưa biết ( đấy là khía cạnh về nhân tướng học).

Cái miệng và lời hay ý đẹp

cái miệng và lời hay ý đẹp
lời bài hát

Cùng là một người nhưng lời nói có thể khác nhau. Chúng ta có thể hát khi vui, cười khi thoải mái, lời nói xúc phạm người khác, lời nói khen ngợi động viên, lời nói cổ vũ. Cho dù thế nào đi chăng nữa chúng ta cũng nên cẩn trọng để có cách ứng xử phù hợp.

  • Giữ gìn cái miệng tốt bằng những lời lẽ có văn hóa , biết động viên chia sẻ khi người khác gặp khó khăn , biết truyền động lực, tự tin thể hiện quan điểm và chính kiến của bản thân
  • Tránh lời nói “khẩu nghiệp”   hay miệt thị , nói xấu người khác. Bởi vì chúng ta không thích bị người khác làm như vậy thì chúng ta cũng nên tránh làm điều đó với người khác.
  • Hãy cười thật tươi nếu có thể vì cuộc sống mà, hãy trân trọng những phút giây vui vẻ và thoải mái khi ta còn có trẻ
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận