Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật ( Tập 2)- Tiêu Diệt Rắn Basilisk

4/5 - (1 bình chọn)

.

Một cuốn sách hay nên đọc, xin mời các bạn đón xem tiếp phần 2 của loạt truyện Harry Potter
Kết thúc loạt truyện ở phần 1 –  Harry potter và hòn đá phù thủy  thì Harry Potter đã có thêm 2 người bạn thân là Ron và Hermione. Cậu cũng biết được rằng chúa tể Voldermort đang có ý định hồi sinh và sẽ quay trở lại để trả thù cậu cùng những người ở phe đối nghịch.

Harry Potter và những người bạn

Với phần 2 này Harry và potter và phòng chứa bí mật thì cậu lại tìm ra được một bí mật khác của chúa tể hắc ám voldermort, và cậu đã giải đáp thắc mắc về lời nguyền mà trường học Hogwarts đồn đại suốt nhiều năm về một căn phòng bí mật của nhà  Salazar Slytherin sẽ được mở ra bởi một người được coi là hậu duệ.

Xem thêm : Sách Harry Potter ( Trọn Bộ) – Gồm 7 Phần

Người này sẽ tiêu diệt những kẻ có dòng máu bùn ( dòng máu lai giữa các phù thủy) để mở ra một kỉ nguyên mới. Chúng ta cùng tìm hiểu câu truyện phần 2 chi tiết hơn nhé.

Harry Potter phá hủy cuốn nhật kí của Tom Riddle trong phòng chứa bí mật

Harry Potter phá hủy cuốn nhật kí của Tom Riddle
Harry Potter phá hủy cuốn nhật kí của Tom Riddle
 

Mấu chốt của tập này chính là Harry Potter sẽ phá hủy cuốn nhật kí của Tom Riddle – kẻ được coi là chúa tể hắc ám voldermort lúc còn trẻ. Trong tập này mở đầu câu truyện sẽ là việc harry potter tận hưởng kỉ nghỉ hè tại nhà dì dượng Dursley. Cậu được gia tinh Dobby tiết lộ nhiều bí mật trong thế giới phù thủy.

Gia tinh Dobby
Gia tinh Dobby

Dobby vì muốn bảo vệ chủ nhân nên đã khóa trái cửa và nhốt harry potter ở trong phòng. Rất may mắn vì  Ron Weasley cùng hai người anh em sinh đôi  Fred,George Weasley  đã phát hiện và giải cứu cho harry potter thành công.

Xem thêm :

  1. Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (Tập 1)-Ngôi Trường Hogwarts
  2. Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật ( Tập 2)- Tiêu Diệt Rắn Basilisk
  3. Sách Harry Potter Và Tên Tù Nhân Ngục AZKABAN ( Tập 3)- Chú Sirius Black
  4. Sách Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa (Tập 4) – Hồi Sinh Voldemort
  5. Sách Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng ( Tập 5) – Thầy Dumbledore Bị Cách Chức Hiệu Trưởng
  6. Sách Harry Potter và Hoàng Tử Lai ( Tập 6) – Thân Phận Thật Của Snape
  7. Sách Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần ( Tập 7) – Tiêu Diệt Chúa Tể Voldemort

Đến ngày nhập học Harry Potter cùng Ron đi đến ga 9 3/4 như thông lệ thì bị Dobby gây khó dễ khiến họ bị lỡ mất chuyến tàu.  Sợ bị nhập học muộn nên Ron đã nảy ra ý tưởng lấy chiếc xe bay tàng hình của gia đình Weasley để đuổi kịp chuyến tàu tới Hogwarts. Nút tàng hình trên xe bị hỏng khiến họ để ít nhất 7 Muggle đã trông thấy họ trên bầu trời ( đây là một điều cấm kị đối với thế giới phù thủy).

xe bay tàng hình của nhà Weasley
xe bay tàng hình của nhà Weasley

Cuối cùng họ tới được Hogwarts và đâm thẳng vào cây liễu giai đồng thời Ron làm gãy chiếc đũa phép của mình cũng từ đây họ gây ra nhiều rắc rối trong năm học của họ tại trường Hogwarts.

Trong năm học mới này họ được giảng dạy bởi một giáo sư trong bộ môn phòng chống nghệ thuật hắc ám – giáo sư Gilderoy Lockhart. Vị giáo sư này chiếm được nhiều tình cảm từ các bạn nữ trong đó có Hermione, tuy nhiên Harry potter và Ron có vẻ không ưa vị giáo sư này.

 Gilderoy Lockhart được nhiều nữ phù thủy yêu thích
Gilderoy Lockhart được nhiều nữ phù thủy yêu thích

Ngôi trường liên tiếp xảy ra các chuyện lạ mà theo đồn đoán “căn phòng bí mật” đã được mở ra bởi hậu duệ nhà Salazar Slytherin xuất hiện và sẽ tiêu diệt các phù thủy có dòng máu bùn. Harry Potter là người bị tình nghi cao nhất bởi cậu có thể nói và hiểu được tiếng rắn ( Tổ tiên xa xưa của Salazar Slytherin) cũng đã làm được chuyện này.

Harry Potter nói chuyện với rắn
Harry Potter nói chuyện với rắn

Trong trường có nhiều học sinh bị hóa đá, con mèo của thầy giám thị bị treo ngược và hóa đá y như vậy khiến ông rất tức giận và quy lỗi đó cho Harry Potter.

Những người thân của Harry Potter lần lượt bị tách rời, thầy  Albus Dumbledore bị cách chức, bác Rubeus Hagrid bị giam vào ngục Azkaban. Harry Potter và Ron quyết định đi tìm hiểu về căn phòng bí mật vì phát hiện ra cô em gái  Ginny Weasley bị bắt vào trong căn phòng đó.

Họ tiến vào khu rừng cấm và gặp Lockhart ( lúc này hắn đã lộ rõ là một kẻ lừa đảo) và bị Ron và Harry Potter bắt đi theo, 3 người có một cuộc chạm trán và kết quả là Lockhart bị mất trí nhớ còn Ron thì không thể theo kịp Harry Potter , chính vì vậy chỉ có một mình Harry Potter vào được trong căn phòng bí mật đó.

harry potter giải cứu Ginny Weasley trong căn phòng bí mật
harry potter giải cứu Ginny Weasley trong căn phòng bí mật

Ở trong căn phòng Harry Potter đối đầu với kí ức của Voldermort là Tom Riddle. Hắn ra lệnh cho Basilisk giết Harry Potter. Bất ngờ lúc đó xuất hiện Phượng hoàng Fawkes của thầy Dumblerdore đến giải cứu cho Harry Potter. Phượng hoàng Fawkes  đã chọc thủng con mắt của rắn Basilisk khiến cho nó bị mù và Harry Potter có thể chạy thoát khá xa. Fawkers cũng mang cho cậu thanh kiếm nhà Gryffindor nhờ vậy cậu đã chiến thắng con rắn Basilisk.

harry potter tiêu diệt rắn Basilisk
harry potter tiêu diệt rắn Basilisk

Dựa vào sự thông minh và nhanh trí thì Harry Potter đã dùng răng nanh có độc của rắn Bailisk đâm thủng cuốn nhật kí  Tom Riddle và hắn đã bị tiêu diệt. Cuốn nhật kí này cũng là một trong các mảnh trường sinh linh giá ( sinh mệnh của chúa tể Voldermort). Cuối truyện thì Harry Potter hiểu được lí do vì sao gia tinh Dobby ngăn cản cậu tới trường Hogwarts và thầy Dumbledore cùng bác Hagrid đã được trở lại trường như xưa.

Các bạn tham khảo và mua sách Harry Potter tập 2 này với giá ưu đãi tại link sau nhé!
 
 
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận