CV Là Gì? Cách Tạo CV Đẹp Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

CV Là Gì

Mục Lục

Vote

.

Cv Là Gì ?

CV là viết tắt của từ “Curriculum Vitae

CV là  Sơ Yếu Lý Lịch 

Bản CV chính là mô tả quá trình làm việc, kinh nghiệm, trình độ học vấn của bạn… để nhà tuyển dụng xem xét bạn có phù hộ với công việc hiện tại hay không?.

Cv Bao Gồm Những Gì ?

Cv Bao Gồm Những Gì ?

Để có cv hoàn chỉnh bạn sẽ cần có các phần sau đây :

  1. Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.
  2. Trình độ học vấn: Nên liệt kê cấp học từ cao đẳng/ đại học trở lên. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ mà bạn đăng ký học ở các trung tâm.
  3. Kinh nghiệm làm việc: Chỉ nên viết vào CV những công việc trong cùng ngành nghề, hoặc có liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Còn nếu bạn có còn đang là sinh viên hoặc quá ít kinh nghiệm, có thể thay thế bằng các hoạt động xã hội, câu lạc bộ mà bạn thấy rằng bạn đã học được những kỹ năng cần thiết cho công việc.
  4. Kỹ năng: Các kỹ năng nên đưa vào CV: tin học văn phòng, kỹ năng mềm: giao tiếp, thuyết trình hoặc các kỹ năng đặc thù của công việc như thiết kế, lập trình v.v
  5. Mục tiêu nghề nghiệp: Bạn nên chỉ rõ những dự định, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong tương lai hoặc kế hoạch ngắn gọn mà bạn muốn làm để đạt được mục tiêu đó. Có thể viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để thể hiện bạn là người có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch rõ ràng
  6. Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có): VD chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC), tin học, giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn.

Cách Tạo CV Đẹp Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Trước tiên bạn nên chuẩn bị về nội dung được tốt nhất. Bạn hãy tham khảo khóa học về bí quyết – cách tạo cv đẹp sau đây :

Bí quyết viết CV – Dự phỏng vấn

Xem Khóa Học

Sau đó bạn có thể tham khảo về các mẫu CV đẹp đa dạng ngành nghề trên thị trường hiện nay , đơn giản bạn chỉ việc tạo online hoặc tải về và sửa lại theo ý mình. Kho có hàng ngàn mẫu cv đang hot, dễ sử dụng, chuyên nghiệp.

Mẫu CV Tiếng Anh :     Tổng hợp mẫu CV Tiếng Anh chuẩn, đẹp 2020

Mẫu CV Tiếng Việt :     Tổng hợp mẫu CV Tiếng Việt Chuẩn Đẹp 2020

Với  tổng hợp mẫu CV rất chuyên nghiệp như vậy thì bạn đã có những bản CV xịn xò để đi xin việc rồi đấy nhé.

Cách Viết CV Bằng Tiếng Anh

Viết CV tiếng anh có lẽ sẽ hơi khác so với viết CV Tếng Việt từ các thuật ngữ, trình bày và văn phong bạn sẽ cần chỉnh chu hơn, nếu bạn hướng tới công ty và đối tác là khu vực nước ngoài.. . Bạn có thể tham khảo về khóa học sau đây nhé.

Xem Khóa Học

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận