Crush là gì? Những ý nghĩa của từ Crush trong giới trẻ

Mục Lục

Vote

Một từ ngữ được dân mạng sử dụng khá nhiều trong mấy năm trở lại đây. Bạn lướt faceboọk và bắt gặp các câu hỏi “Crush của mày là ai? “,  ” ê cu crush cô nào đấy?” và rất nhiều các câu hỏi tương tự xoay quanh chủ đề Crush. Bạn là một gã FA và chưa hiểu chúng nó đang nói cái quái gì , vậy hãy tham khảo bài viết sau của mình để hiểu rõ vì khái niệm Crush là gì? nhé.

Tìm hiểu về khái niệm Crush và trào lưu của nó đối với giới trẻ

Croush là gì?
 
Trước tiên chúng ta hiểu nghĩa tiếng việt của từ Crush như sau :
  •  Danh từ: sự ép, vắt, nghiến, đè nát cái gì đó hoặc sự đông đúc nói chung.
  •  Động từ: chỉ hành động nghiền, vò nát, nhồi nhét.
Và áp dụng từ này trong tình yêu thì bạn đã biết nó có vai trò như thế nào rồi nhỉ .
Một người được coi là Crush ( nghiền nát) tức là họ đã giữ một vai trò thống trị trong tim của bạn . Có thể hiểu nghiền nát trái tim hay làm trái tim vỡ vụn . Do vậy Crush thường là hành động yêu thích của bạn đối với một người khác và họ có thể đáp trả hoặc là không. Khái niệm crush cũng ám chỉ việc bạn yêu đơn phương một ai đó. 

Xem thêm : Thảo mai là gì? Một cô gái như thế nào là thảo mai?

Crush và tựa game Candy Crush Saga đình đám

Game Candy Crush Saga được yêu thích trong cộng đồng giới trẻ
Game Candy Crush Saga
 
Nếu bạn đã từng chơi game này thì bạn sẽ nhận ra nó có nghĩa khá giống với hành động Crush. Trong game có những viên kẹo ngọt nó đại diện cho tình yêu và bạn cần phải tìm các điểm tương đồng để ăn các viên kẹo hoặc nghiền nát nó. Trái tim của bạn cũng sẽ nở rộ vì vui mừng khi nhận được may mắn từ các pha ăn kẹo liên hoàn trong game đấy nhé.

Crush và trào lưu tỏ tình, tán tỉnh trong giới trẻ hiện nay

màn tỏ tình thú vị với crush
crush và tình yêu
 
Nó được lan truyền mạnh mẽ nhất hiện nay trên mạng xã hội facebook. Các group, fanpage về chủ đề tình yêu, tâm sự rất hay sử dụng cụm từ này. Có các dạng crush cơ bản như sau :


.

 


Các dạng Crush chính hiện nay :

  • Crush bạn thân :  Bạn cảm thấy thích đứa chơi chung, thấy nó thật tuyệt vời, nó có cùng sở thích , quan điểm và lí tưởng, bạn gần như luôn muốn nó suất hiện trong tâm trí và ở một mức độ tiến xa hơn nữa trong tình cảm thì bạn đã yêu hoặc cảm nắng nó mất rồi .
  • Crush người có duyên : Khi bạn gặp gỡ một ai đó nhiều lần, dù chỉ là vô tình hay hữu ý thì hình ảnh họ luôn khiến bạn phải suy nghĩ. Đến một ngày bạn nhận thấy họ chính là người đặc biệt với mình,vậy là bạn đã crush họ từ lâu rồi đó.
  • Crush thần tượng: Đây là dạng crush phổ biến nhất hiện nay trong cộng đồng giới trẻ. Các bạn nữ tuổi teen rất thích các ngôi sao là những hot boy, hot girl có khuôn mặt đẹp có nhiều fan yêu quý . Họ luôn coi thần tượng như một người yêu lí tường mà giữ trọn trái tim họ ko muốn ai thay thế (cũng có thể hiểu là fan cuồng hehe).

Crush và các màn thả thính dạo trên facebook

Một số bạn nữ có thói quen quăng bả, thả thính trên facebook. Họ không quên kèm thêm thông điệp như  ” cần một người Crush để thương” hoặc những câu gợi đòn ib làm quen ” em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này “. Chính vì các câu nói này đã làm các anh trai tưởng bở và dính vào vòng tròn trở thành crush bất đắc dĩ mà không hay biết.
Xem thêm một video vui nhộn về định nghĩa crush nhé các bạn
Trên đây là một vài khái niệm về crush, nếu các bạn thấy hay và hữu ích hãy giúp mình like và share nhé, thank you!

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận