Deadline là gì? Cách để luôn hoàn thành Deadline nhanh nhất?

Mục Lục

Vote

Một ngày bình yên tại công ty bỗng chốc trở nên tan biến khi vị sếp ” đáng kính” dao cho bạn hoàn thành một công việc và chốt Dealine. Vị sếp đó nói ” You à hãy hoàn thành deadline đúng tiến độ , anh sẽ có phần thưởng dành cho chú,em” hoặc nghiệm trọng hơn là ” Bạn cần hoàn thành Dealine đúng tiến độ nếu không muốn bị kỉ luật hoặc trừ lương”. Dù là vì lí do gì đi nữa thì đa phần từ Dealine luôn là sự ám ảnh đối với các nhân viên công sở. Bạn mới nhận vào công ty và chưa hiểu rõ từ Deadline là gì? vậy hãy cùng Dungplus giải nghĩa từ này nhé.


.

Định nghĩa của từ Dealine và cách để luôn hoàn thành Dealine nhanh nhất

Deadline là gì?

Trước tiên về khái niệm Deadline thì :
Deadline là thời hạn cuối cùng (trước một mốc thời gian cụ thể) phải hoàn thành một công việc hoặc nhiệm vụ được giao. Từ Deadlne này giúp các Sếp đẩy nhanh tiến độ của công việc và đòi hỏi nhân viên phải nỗ lực để để không bị sếp nhắc nhở. 


.

Về cơ bản thì Deadline sẽ mang hai yếu tố sau đây :
  • Khuyến khích nhân viên làm việc có kế hoạch, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tặng thưởng nếu nhân viên hoàn thành Deadline sớm, như vậy sẽ tạo động lực cho nhân viên làm việc hăng say và có thể tạo ra nhiều thành tích trong công việc.


.

  • Kỉ luật các thành viên yếu kém. Tạo năng lượng và mục tiêu rõ ràng cho các thành viên trong một công ty 

Cách để hoàn thành Deadline hiệu quả đối với một nhân viên 

cách để một nhân viên hoàn thành deadline nhanh nhất
Hoàn thành Deadline
Xem thêm :



Đối với một nhân viên xuất sắc thì để luôn hoàn thành deadline đúng hạn, bạn cần có sự chuẩn bị:
  • Xác định năng lực của bản thân 
Bạn cần hiểu rõ về năng lực của bản thân trước khi bắt tay vào công việc. Cần xem xét những việc có thể làm được và những việc cần sự giúp đỡ của bạn bè va đồng nghiệp.  khi đã xác định rõ ràng thì bắt đầu lên kết hoạch và triển khai.
  • Lập kế hoạch chi tiết và thời gian 
Đây là một việc quan trọng để Deadline hoàn thành đúng thời hạn, Dù bạn rất giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong công việc,  nhưng nếu không có kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể thì các công việc có thể bị dồn, nén chất chồng lên nhau khiến bạn không thể xử lí kịp.

    .

  • Viết note ra giấy những công việc quan trọng
Khi bạn phải sử lí nhiều việc trong 1 thời gian ngắn khiến bạn lúc nhớ lúc quên. Bạn nên viết ngay chúng ra tờ giấy nghi chú để không bỏ sót 1 việc nào cả. Đây cũng là cách làm phổ biến của các nhân viên xuất sắc
.

Đối với sếp cần phân công Deadline phù hợp với nhân viên

Sếp cần có sự phân công deadline chính xác với từng nhân viên
Một vị sếp được nhân viên yêu quý
  • Đánh giá đúng năng lực của nhân viên để giao Deadline 
Việc này rất quan trọng, nếu vị sếp dao Deadline không tương xứng với năng lực của nhân viên có thể là việc khó khăn với nhân viên, vừa có thể ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên, dễ gây stress và áp lực. Đôi lúc Deadline không đạt được như mong muốn mà còn mất thời gian khắc phục do nhân viên đó chưa thực sự làm hiệu quả.
  • Biết tạo động lực cho nhân viên và luôn có thể khen thưởng khi nhân viên hoàn thành tốt Deadline
Một vị sếp được nhân viên yêu quý, kính trọng thì vừa có thể gần gũi với nhân viên, lại vừa có thưởng phạt rõ ràng để nhân viên luôn nỗ lực cống hiến cho công ty, bạn có thể hứa hẹn và tăng lương mỗi khi nhân viên hoàn thành đúng , hoàn thành  tốt Deadline được dao đó nha.
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận