Ibox là gì? Lý do chủ shop thường yêu cầu khách check ibox

Mục Lục

3/5 - (2 bình chọn)

Đi dạo qua các group mua bán trên facebook. Bạn bất chợt thấy một món hàng và quà tặng mà mình thích Nhưng tìm hoài cũng chẳng thấy giá cả đâu .


.

Chủ shop ( người bán đã không đăng thông tin này). Comment vào đó thì nhận được phản hồi từ chủ shop “em check ibox nhé” , “bạn check ibox đi” , “ib đi em” hay đại loại là kiểu tương tự. Vậy bạn có biết ý nghĩa của từ ibox là gì không. Sau đây chúng ta cùng giải thích về nghĩa của từ này nhé.

Ibox là gì? Lý do chủ shop thường yêu cầu khách check ibox
Inbox Bên Trong Hộp Thư đến
Từ ibox sẽ được hiểu như sau :
Từ  IN  : Có nghĩa là trong ( bên trong )
Từ Box : Có nghĩa là hộp thư 

Vì vậy nên ghép  hai từ này là Bên Trong Hộp Thư đến . Ngoài ra thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp được người khác nói từ Check Ibox hay Check Ib có nghĩa là Kiểm tra bên trong hộp thư đến.
Vậy tại sao các chủ shop lại thường yêu cầu  khách phải kiểm tra bên trong hộp thư đến. Chúng ta hãy cùng lý giải bởi các lý do sau đây:


.

Chủ shop muốn khách inbox để giữ bí mật về giá cả

ibox giúp chủ shop giữ bí mật về giá
giữ bí mật về giá

Trong kinh doanh thì việc định giá 1 sản phẩm là rất quan trọng. Nếu giá quá đắt sẽ làm mất khách ,nhưng nếu giá quả rẻ cũng sẽ làm khách nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Và đặc biệt hơn là trên thị trường kinh doanh hiện nay thì phía chủ shop luôn sẽ có các đối thủ cạnh tranh về giá. Bởi vậy cho nên họ thường lựa chọn cách thức yêu cầu khách ibox để biết chi tiết về sản phẩm cũng là để tránh các đối thủ xấu chiêu trò.
Xem thêm :

Chủ shop muốn tìm khách hàng tiềm năng và những người thực sự quan tâm đến sản phẩm mình bán

ibox giúp chủ shop nhắm đúng khách hàng tiềm năng
tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Điều này cũng dễ hiểu, thường những người ibox thì họ phải rất yêu thích và quan tâm đến sản phẩm. Giá cả cũng chưa bị lộ nên chủ shop hoàn toàn có thể đưa giá cao, thấp và chi phối nó theo ý mình muốn để có lợi cho shop. Đây cũng là một cách buôn bán thông minh mà đem lại hiệu quả cao nếu bạn đang có hoặc sở hữu một hệ thống các nick profile bán hàng trên facebook hiện nay 


.

Khách hàng đôi khi cũng ghét phải check ibox

khác hàng ghét bị chủ shop lèo lái giá khi ibox
khách hàng ghét việc bị dẫn dắt bằng cách ibox


.

Khi một người thật sự quan tâm đến sản phẩm mà bị người khác ” lèo lái” đăng không rõ ràng và có ý đồ giống như kiểu lừa đảo là ” em ơi check ibox chị nhé” khiến người mua cũng cảm thấy khó chịu. 

Một bức bối nữa cũng dễ xảy ra đó là việc người mua thích nhưng không biết giá và họ không đủ tiền. Khi họ ibox hỏi giá chủ shop thì bị bị chủ shop đưa ra mức giá trên trời, khách không mua thì bị chủ shop nói móc,bóc phốt. Thật sự thì những hành động như vậy làm mất rất nhiều thời gian của 2 bên mà không đem lại hiệu quả.
Trên đây là những ý nghĩa của từ Ibox mà mình muốn chia sẻ, thank các bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết của mình nhé
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận