Troll là gì? Tại sao mọi người ghét bị troll ?

Mục Lục

1/5 - (1 bình chọn)

Một khái niệm được lan truyền trên các diễn đàn ,cộng đồng mạng hiện nay đó là troll. Bạn có biết nghĩa của  troll là gì không . Nếu chưa rõ thì hãy cùng mình giải thích về nghĩa của từ này nhé.

Troll là gì?  Tại sao mọi người ghét bị troll ?

Troll tiếng anh nghĩa là  Người khổng lồ độc ác, chú lùn ranh mãnh. Nếu dịch theo nghĩa tiếng việt là kẻ gây rối, phá hoại , kẻ làm xáo trộn,  kẻ phá vỡ các nguyên tắc.

Troll là một tình huống bất ngờ khi đám bạn, đồng nghiệp thích trêu trọc đùa dỡn

Bạn bè troll nhau

Có thể bạn đã từng nghe “ Thánh troll” hoặc “troll nhau“. Nó xảy ra khi những người bạn có tính cách hài hước thích làm mọi người vui vẻ bằng việc tạo ra trò cười, bất ngờ, dí dỏm.


.

  • Troll có thể hiểu là việc kể ra có thói hư tật xấu của người đối diện theo góc nhìn vui vẻ, dí dỏm ( đối với bạn thân)
  • Troll có thể hiểu theo nghĩa là đối đầu, cạnh tranh bằng việc chỉ ra các khuyết điểm của người đối diện và tìm cách làm hại,tổn thương họ ( đối với kẻ thù , kẻ địch)
Xem thêm :

Troll là một tình huống bất ngờ xảy ra trên cộng đồng mạng xã hội khi có người thích ” lèo lái” dư luận

Các tình huống troll trên cộng đồng mạng
tình huống troll trên cộng đồng mạng

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ” Thánh troll” thường nói đạo lí trên facebook . Các nhân vật này  thích nói những lời văn vẻ triết lí , và mọi người cảm tưởng họ rất có kiến thức và hiểu biết, để rồi kết thúc câu truyện bằng một pha bẻ lái có 1 không 2 làm người đọc bị sốc vì ý nghĩa hoàn toàn trái ngược hoặc hiểu theo một khía cạnh khác hoàn toàn ban đầu.


.

  • Troll có thể hiểu là hành động gây rối cộng đồng mạng làm người khác chú ý đến mình 
  • Troll có thể hiểu là một hành động gây rối chính trị, tôn giáo nhằm mục đích điều hướng dư luận

Troll là những hành động giải trí tạo sự bất ngờ và tiếng cười trong các forum, diễn đàn

Thánh chém gió trên forum, diễn đàn
chém gió
Một số diễn đàn lâu năm như Voz, ddth, sinhvienit, vnzoom… là nơi quy tục của những bạn trẻ giỏi IT và cũng là nơi để tạo ra các câu truyện cười. Họ có thể kể những câu truyện vui về cuộc sống, công việc, tình cảm và các mối quan hệ trong xã hội. Trong đó luôn có những thành viên nổi bật  ” Thánh Troll“. Ví dụ như mình biết có thánh Doãn Chí Bình , Đặng Văn Phước ở bên Vozer…..
Trên đây là các ý nghĩa của từ Troll là gì? Bởi những lý do này mà mọi người đều ghét bị troll nhưng cũng rất thích được troll người khác đó.


.

Thank các bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết của mình nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận