Twitter là gì ? Tại sao các nhân vật nổi tiếng thường sử dụng Twitter

Vote

Nếu bạn đang có thói quen sử dụng mxh như mạng xã hội facebook, mạng xã hội pinterest hay mạng xã hội linkedin …thì có lẽ nó đã quá phổ biến rồi.Tuy vậy các nhân vật nổi tiếng và quyền lực hiện nay lại thường  không chọn các mạng xã hội trên làm trang cá nhân hoặc tài khoản sử dụng bởi vì nó thiếu tính bảo mật và riêng tư.


.

Có một trang mạng xã hội được các nhân vật quyền lực yêu thích đó là Twitter, vậy Twitter là gì?  Những đặc điểm nào của Twitter khiến cho các nhân vật nổi tiếng lựa chọn như vậy, hãy cùng wikipedia tìm hiểu về mạng xã hội này nhé .
Twitter là gì ? Tại sao các nhân vật nổi tiếng thường sử dụng Twitter

Twitter là mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người dùng chia sẻ các tin nhắn và mẫu tin nhỏ gọi là Tweeets. Nó hoạt động như một dạng tiểu blog.

Với cánh chim bồ câu màu xanh thân thiện nó chuyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa và có tính kết nối cộng đồng cao. Twitter thành lập năm 2006 ở  San Francisco, Twitter có 35 công ty phổ biến trên khắp thế giới. Người Mỹ rất hay sử dụng mạng xã hội này, những nhân vật nổi tiếng như Donald Trump, Elon Musk… đều sử dụng Twitter và gần như là thay thế hoàn toàn cho Facebook. Thậm chí Elon Musk còn tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng mạng xã hội facebook nữa đấy.


.

Tại sao các nhân vật nổi tiếng lại chọn mạng xã hội Twitter 

Tại sao các nhân vật nổi tiếng lại chọn mạng xã hội Twitter

Trước tiên phải nói đến việc ngay cả Tổng thống Mỹ cũng sử dụng mạng xã hội này. Vậy nên chẳng có lý do gì mà các nhân vậy nổi tiếng khác lại không sử dụng nó. Hơn nữa Twitter cũng thành lập ở nước Mỹ nên được sử dụng phổ biến tại Mỹ là điều dễ hiểu.
So với Facebook thì Twitter có những đặc điểm sau:
  • Sử dụng Twitter an toàn về mặt thông tin cá nhân ( do Twitter không có hình thức kết bạn như facebook
  • Các dòng Tweet ( trạng thái ) chỉ được giới hạn trong phạm vi tầm 140 – 160 kí tự ( Để tránh spam) rác trên twitter
  • Bạn muốn nhận được thông báo từ một người trên Twitter thì sẽ nhấn follow thay cho việc kết bạn
  • Hình thức chia sẻ trên facebook tương ứng với cách Tweet trên Twitter
Về cơ bản thì Twitter giống như một trang cập nhật tin tức, thời sự, bản tin hoặc cái gì đó hot thường ngày mà bên Mỹ họ rất hay dùng. Còn đối với Việt Nam thì mạng xã hội này chưa được phổ biến như nền tảng faceboook.


.

Cũng dễ hiểu bởi vì tính cách của các bạn trẻ Việt Nam thích trò chuyện tán phét, chém gió hoặc lân la ở các group,nhóm chát với nhau. Vậy nên ở Facebook sẽ đáp ứng tốt hơn các điều này so với Twitter. Còn đối với Twitter thì có tính bảo mật cao tránh bị kẻ xấu  xâm nhập nên sẽ không có các hội nhóm hay việc nhắn tin kết bạn tràn lan như facebook. Cũng chính vì lý do này nên các nhân vật nổi tiếng hiện nay đều chọn sử dụng mạng xã hội Twitter.
Ngày nay Twitter đã có một số thay đổi như :

  • Đã có dao diện tiếng Việt để thân thiện hơn với người dùng Việt Nam
  • Sử dụng để seo rất hiệu quả
  • Phiên bản mới của Twitter đã cho phép bạn xóa được các bức ảnh có trong phần hồ sơ của bạn ( trước đây ko có chức năng này)
Nếu bạn muốn đổi gió hoặc chuyển sang mạng xã hội Twitter thì cũng hãy thử xem. Ở mạng xã hội này thường có những nhân vật, ca sĩ, nhóm nhạc, nguyên thủ của các quốc gia sử dụng đấy nhé. Với mình thì hồi trước , cái thời điểm mình bị mất nick facebook thì mình cũng hay sử dụng mxh Twitter để tham gia vào các cộng đồng về chiêm tinh, tử vi rất thú vị.
Trên đây là một vài chia sẻ về mạng xã hội Twitter, thank các bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết của mình nhé!
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận