84 Hóa Thân của Quan Thế Âm Bồ Tát trong Chú Đại Bi

5/5 - (1 bình chọn)

Mình từng trì qua nhiều câu chú của Mật Tông trước khi dừng lại ở Chú Đại Bi  và chọn sẽ hành trì nó, bởi sự chân thật của Chú Đại Bi. Năng lực mà chú đem lại là không thể nghĩ bàn. Đi kèm với chú luôn là hạnh nguyện cứu độ rất lớn từ Quan Thế Âm Bồ Tát.
Có thể thấy rằng những ai hành trì chú này một thời gian thì đều sẽ thấy được sự linh ứng có thật trong đời sống hàng ngày. Cũng nhờ sức mạnh và năng lực này mà Quan Thế Âm Bồ Tát có được thân thể Thiên Thủ Thiên Nhãn – Ngàn Mắt Ngàn Tay để đem đến niềm an vui và trợ độ cho người thế gian ( Theo Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni).
Nếu bạn đã từng trì chú này thì sẽ thắc mắc 84 câu chú bạn vẫn trì hằng ngày có ý nghĩa gì đúng không nhỉ. Bạn để ý một chút thì sẽ thấy ở các ngồi chùa có hành trì Chú Đại Bi đều có treo ảnh là 84 câu chú tương ứng với 84 hóa thân của Quan Âm như sau:

Hình ảnh 84 Hóa thân của Quan Thế Âm Bồ Tát trong Chú Đại Bi


Với các hóa thân như trên thì Quan Thế Âm Bồ Tát có thể hóa hiện quỷ vượng, có lúc lại hóa hiện một vị phật,  có thể trong hình dạng nam, nhưng có thể trong hình dạng một vị Bồ Tát với sự từ bi rất lớn. Tùy cơ duyên và sự hiểu biết của từng người để Quan Thế Âm Bồ Tát thị hiện và cứu giúp đúng hoàn cảnh.
Đủ để thấy rằng sự cứu độ của Quan Âm là không phật biệt bất kì ai hoặc một chúng sinh nào cả, hễ ai hướng về ngài và trì chú đều sẽ có được cảm ứng và sự trợ giúp từ Quan Thế Âm Bồ Tát.
Trong cuộc sống sẽ có những lúc vô tình bạn gặp người đặc biệt ( hoặc quý nhân) đưa tay giúp đỡ bạn vô điều kiện mà không đòi hòi. Bạn cũng có thể dễ dàng gọi họ là một vị Bồ Tát và rất có thể đó chính là một thị hiện từ Quan Âm Bồ Tát để giúp bạn mà bạn không nhận ra. 
Những hình ảnh về 84 hóa thân của Quan Âm Bồ Tát, nếu bạn đã đọc về Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni thì sẽ thấy có nhắc tới cả Chú Đại Bi và  42 thủ nhãn Quan Thế Âm Bồ Tát. Ngoài việc bạn trì Chú Đại Bi thì bạn có thể trì thêm 42 thủ nhãn cũng sẽ rất tốt đó nhé
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận