Video truyện cổ tích ” Của Thiên Trả Địa”

Mục Lục

Vote

Truyện cổ tích Việt Nam vốn dĩ rất hay. Nhiều câu truyện ý nghĩa và để lại cho ta nhiều bài học về đối nhân, xử thế, tình nghĩa. Những câu truyện về nhân quả và các bài học mà người xưa luôn răn dạy con cháu sau này.


.

Một thước phim cổ tích rất hay “Của Thiên Trả Địa” mà các bạn có thể theo sau đây rất ý nghĩa đó nhé.

Câu truyện Cổ Tích về hai anh em Thiên Và Địa


Clip truyện cổ tích " Của Thiên Trả Địa"

Hai em Thiên và Địa vốn thân thiết với nhau từ nhỏ. Luôn đồng cam cộng khổ, gắn bó tình nghĩa keo sơn. Người anh tên Thiên có tính cách thông minh, không cần đi học nhưng khả năng tính toán lại hơn người. Mọi vấn đề Thiên đều hiểu biết rõ và còn dạy bảo lại cho em Địa bớt tính ngốc nghếch.
Địa là em thì bản tính ngốc nghếch nhưng khỏe mạnh và siêng làm.
Đến một ngày người em Địa suy tư và bàn với người anh trai Thiên. ” Em sẽ lo làm việc để có tiền cho anh lên kinh ứng thí , sau này nếu đỗ đạt làm quan thì em được nhờ”. Người anh Thiên với khả năng thông minh nên học hành nhanh tróng đạt được một chức quan . Nhưng rồi Thiên quên hết công sức bấy lâu nay người em Địa đã trăm sóc giúp đỡ mình. Khi đã làm quan thì Thiên không nhận mặt người em Địa.


.

Ông trời cũng có mắt và thương tình Địa nên đã cho một cô tiên nữ xuống trần gian làm vợ Địa. Cô biến ra nhà và biệt phủ cho Địa ở sung sướng trong đó. Cô tiên nữ này cũng từng gặp Thiên trên đường và khiến Thiên nhớ nhung đêm ngày.  Sau này Thiên biết được cô ta là vợ của Địa và Địa hiện đang rất giàu có trong biệt phủ thì đã làm một giao ước đổi trác với Địa.
Cuộc đổi trác chính là : Địa sẽ làm chức quan của Thiên và Thiên sẽ có toàn bộ gia sản và bao gồm cả cô vợ của Địa. Ngay sau đó Địa ngất xỉu và được cô vợ cùng Thiên nhất trí lập một bản giao ước. Và từ đây câu nói Của Thiên Trả Địa đã được thực hiện . Địa lên làm quan còn Thiên Thì làm người dân bình thường ( mọi tài sản và cô tiên nữ đều biến mất hết).


.

Các bạn cùng xem lại video nhé

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận