Flickr là gì? Bạn đã biết tới mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu này chưa

Mục Lục

Vote

Flickr có lẽ là cái tên quen thuộc nếu bạn từng làm Desiger. Trang web này có khá nhiều thứ hữu ích về hình ảnh để bạn sử dụng. Nếu bạn đang cần những bức ảnh chất lượng cao  thú vị thì trang web này sẽ rất phù hợp đấy nhé. Để hiểu rõ hơn về khái niệm Flickr là gì? Thì các bạn hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Flickr là gì? Bạn đã biết tới mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu này chưa


Flickr là gì?

Flickr là một trang mạng và bộ dịch vụ web chia sẻ hình ảnh, và một nền tảng cộng đồng trực tuyến, được xem như một kiểu mẫu sớm nhất cho ứng dụng Web 2.0. Flickr được tạo bởi Ludicorp vào năm 2004. Qua vài lần thay đổi chủ sở hữu, trong đó nổi tiếng nhất là Yahoo! (từ tháng 3 năm 2005 – tháng 4 năm 2018), SmugMug đã mua lại Flickr vào ngày 20 tháng 4 năm 2018 từ Verizon’s Oath, công ty chủ quản của Yahoo!.


Flickr có những bức ảnh chất lượng cao để bạn làm desiger

Chỉ cần bạn có tài khoản Yahoo là có thể kết nối với  Flickr. Ở flickr có nhiều bức ảnh chất lượng cao cho bạn dùng. Với một kho lưu trữ hình ảnh phong phú và được người dùng yêu thích, họ thường xuyên đăng những bức ảnh bằng các thiết bị có độ phân giải cao như máy ảnh, camera….


.

Cũng có khá nhiều bức ảnh được chụp bởi những chuyên gia hoặc những người yêu thích công việc nhiếp ảnh. Bạn cũng có thể quan tâm đến các trang web chia sẻ ảnh hữu ích hiện nay như:

  1. Instagram là Gì?
  2. Pinterest là gì? 
  3. Tumblr là gì ?


Một kho ảnh stock phong phú nếu bạn làm về chỉnh sửa ảnh như photoshop

Bạn có thể tự do lựa chọn những bức ảnh đẹp mà không lo lắng nhiều về vấn đề bản quyền.  Ảnh chụp nét và ít khi bị mờ. Để sử dụng trong photoshop làm ảnh nền thì khá là chất lượng.
Ở Flickr phân loại hình ảnh bằng thẻ từ khóa (một dạng đánh dấu siêu dữ liệu). Nó giúp ích cho việc bạn tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa được dễ dàng và chính xác hơn.


.

Có thể nói rằng với dân Desiger thì trang Flickr này là công cụ hữu ích giúp bạn có những bức ảnh tốt và chất lượng cao để sử dụng cho việc chỉnh sửa và ghép ảnh đó nhé.
Xem thêm :
Trên đây là một vài chia sẻ về khái niệm Flickr là gì?, Thank các bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết của mình nhé!



Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận